Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Làm sao để giành giật lại khách hàng đã mất với Email Marketing

Bạn có đang cảm thấy bạn không giữ chân được khách hàng? Khách hàng của bạn không trung thành với doanh nghiệp bạn lâu dài? Bạn đã và đang dần đánh mất số lượng khách hàng gắn bó của mình?

Vậy bạn cần làm gì để đoạt lại nhiều khách hàng đó từ đối thủ? Bạn cần phải sử dụng hình thức nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Trong bài soạn này, Sài Gòn Software sẽ chỉ dẫn bạn cách cướp lại khách hàng đã mất với Email Marketing- một giải pháp Marketing đang được ứng dụng rất phổ biến Hiện tại. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Làm sao để tranh lại khách hàng đã mất với Email Marketing

1, Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng “bỏ” bạn
trước hết, để có thể đưa ra được chiến thuật tranh lại khách hàng đã mất với Email Marketing thật chất lượng, bạn phải tìm hiểu tại sao khách hàng lại “bỏ” bạn, tại sao khách hàng không trung thành với bạn?

Khi làm việc này, bạn cần tiến hành phân tích dựa trên 2 yếu tố chính là:

+ Khách hàng:
tại sao khách hàng không quay trở lại? Có cần là sản phẩm của doanh nghiệp bạn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Dịch vụ chăm nom khách hàng của bạn không chất lượng?…..

+ Đối thủ cạnh tranh giành:
Có cần là sản phẩm hay dịch vụ khách hàng của đối thủ cạnh giành giật hiệu quả hơn của bạn? Giá cả mà đối thủ của bạn niêm yết rẻ hơn các so với sản phẩm cùng loại của bạn?…..

Biết được nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra được cách giải quyết chất lượng nhất cho từng loại trường hợp. Sau đó bạn phải cần soạn nội dung Email Marketing thật hấp dẫn để lôi kéo sự cẩn trọng của khách hàng, bắt đầu xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng Email Marketing.

2, Lập danh sách nhiều khách hàng đã không quay trở lại
Sau khi đã phát triển phân tích, xác định nguyên nhân bạn đánh mất khách hàng, bạn cần xây dựng lập danh sách các khách hàng đã không quay trở lại để phát triển bước tiếp theo.

Đối với những sản phẩm có chu kỳ sống ngắn thì khách hàng của bạn sẽ luôn có nhu cầu về sản phẩm đó trong một khoảng thời gian nhất quyết. thành thử, bạn cần lập danh sách, phân nhóm những khách hàng không quay trở lại với các tiêu chí là nguyên nhân để bạn dễ dàng đưa ra được những phương thức lôi kéo khách hàng quay trở lại bằng các Email Marketing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét