Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Các thông số đánh giá chiến lược Email Marketing ( P 2 )

Ở bài trước công ty chúng tôi đã giới thiệu tới nhiều bạn 4 thông số bức thiết để đánh giá chất lượng của một chiến dịch Email MarketingDưới đây mời các bạn cùng tham khảo nối tiếp 4 thông số mà chúng ta phải cần để ý để đo lường và rút ra những kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi thực hành chiến dịch.

5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không tới được server email của người nhận. Hãy chú ý, email bị từ chối khác với việc email không vào đến hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.

Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị các nhà quản lý, nhiều nhà phân phối dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn phải tìm hiểu rõ quy định về thư spam của các nhà phân phối dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.

6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không mong được nhận được email từ bạn nữa. giả dụ tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo cấp thiết.

Bạn cần phải xem lại cách thức tiếp cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, các chiến dịch email marketing săn sóc khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, cung cấp cho họ thứ họ đang mong muốn và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.

8 thông số đánh giá tốt kế hoạch email marketing


7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn phải cần đo lương đường số lượng khách hàng từ nhiều chiến lược Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. giả sử tỷ lệ này cao, xin chúc mừng do bạn đã có một chiến lược thành công.

Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng kì tình cao bạn phải có nhiều  nội dung  cuốn hút được khách hàng, nói đúng cái họ đang có nhu cầu, họ  quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì các thuận tiện trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên buôn bán cũng ảnh hưởng rất những đến việc người tiêu sử dụng quyết đinh có sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.

8. Doanh thu từ email 
Thông số cuối cùng mà bạn phải chú ý và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào khi tiến hành những chiến lược Email Marketing là doanh thu mà email mang đến. Sau khi thực hiện kế hoạch bạn phải đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu đem lại từ chiến lược đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét