Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Nhiều bước lập chiến lược Email Marketing

Các bước lập chiến dịch Email Marketing

nếu mà bạn đang mong rằng thực thi Email Marketing bạn cần có một kế hoạch bài bản, cụ thể và khoa học. Chúng tôi xin giới thiệu đến những bạn những bước lập chiến lược Email Marketing cơ bản mà những bạn hoàn toàn có thể tham khảo để dùng cho kế hoạch của mình.

1. Xác định đối tượng khách hàng.
Rõ ràng rồi, bạn phải cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai họ, họ ở đâu, bạn phải đi đâu để tìm ra họ ? Hãy xác định hiển nhiên chắc chắn, giả dụ chính bạn cũng không biết khách hàng của bạn là ai thì bạn đã tự đầu hàng rồi. Ở bước xác định đối tượng khách hàng bạn rất có thể phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể hơn theo giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là quan trọng.

2. chọn lọc danh sách khách hàng.
Khi đã rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn cần đáp án tiếp tục câu hỏi: Bạn sẽ chọn lọc danh sách khách hàng của bạn như thế nào? Bạn không thể gửi mail, tin nhắn mà không có địa chỉ email và số điện thoại của họ. Vấn đề là làm sau để các khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin mà bạn cần.

Tạo form đăng ký để lại thông tin nhận lại ưu đãi, các chiến lược quà tặng, hội thảo khách hàng, lấy khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ…Bạn cần phải có một kế hoạch tỉ mỉ để thu được nhiều thông tin nhất. Ở bước lấy thông tin khách hàng bạn vì vậy có chiến lược kết hợp các bộ phận và nhiều kênh khác nhau để đạt được chất lượng cao nhất.

Sau khi tổng hợp bạn cần phân loại lại một cách tỉ mỉ kết hợp với cách phân loại đối tượng khách hàng từ đầu của bạn để có một dữ liệu khách hàng thật chuẩn. Điều này quyết định sự thành đạt của một chiến dịch Email Marketing

 

 

 

những bước lập chiến lược email marketing


 3. Xác định email gửi đi
Sau khi có  chiến dịch thu thập danh sách khách hàng bạn cần phải xác định email gửi đi như thế nào:

–  Loại email ( chăm nom khách hàng, quảng bá sản phẩm…)

– Nội dung chính của email là gì : Bước này cực kì bức thiết hãy xác định xem bạn muốn nói điều gì với khách hàng, bạn sẽ đem đến cho họ giá trị nào. Hãy xác định các nội dung bức thiết nhất mà bạn cần gửi.

– Tiêu đề email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và lôi cuốn người đọc.

– Người gửi: Bạn cần phải biết chính xác nhóm đối tượng khách hàng, danh sách email mà bạn sẽ gửi tin đi.

– Thời điểm gửi và tần suất gửi: xác định thời điểm gửi phù hợp nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến, xác định tần suất gửi hợp lý để không làm phiền họ.

– Thiết kế email: Sau khi xác định được nội dung, tiêu đề bạn phải cần thiết kế một mẫu email đúng chuẩn hợp dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.

4. Xác định phần mềm gửi email
Bạn cần có một phần mềm gửi mail tốt nhất – phần mềm Email Marketing để triển khai được việc gửi email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng email lớn, chưa kể việc gửi thủ công bạn khó thiết kế được một mẫu email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho chiến dịch mà bạn triển khai.

Phần mềm gửi mail tốt nhất giúp các bạn nhiều tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chính xác và giá cả phù hợp.

5. Gửi email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.
Sau khi có phần mềm email marketing, danh sách email mà mẫu email đã thiết kế bạn chỉ việc gửi mail. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và những kênh khách ( kinh doanh, chăm sóc khách hàng…) bạn cần đo lường lại chất lượng và điều chỉnh nhiều vần đề còn sống chết. Việc đánh giá và điều chỉnh hỗ trợ cho nhiều kế hoạch sau của bạn được chất lượng hơn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét