Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Marketing online gặp khó khi mạng xã hội bão hòa

Giám đốc phát triển của Facebook tại Việt Nam: Phần lớn doanh nghiệp vẫn chưa nhận ra những tiềm năng của marketing online

I. Gặp chủ tịch HĐQT điển trai của hai công ty chuyên về Marketing Online

Đi đôi với sự gia tăng không ngừng của các hoạt động marketing online, Internet có thể mang đến những rủi ro tiềm ấn cho các nhãn hiệu mới trong những ngành công nghiệp “trẻ”. Tuy nhiên, liệu marketing có phải là câu trả lời cho các vấn đề các doanh nghiệp đang vấp phải trong thời buổi kinh tế khó khăn?Phương tiện có thay cho mục đích?Marketing online là một kênh bán hàng tuyệt vời trong thời đại internet ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng. EQVN - Hướng dẫn thực hành tại lớp Để hỗ trợ học viên có thể thực hành và vận dụng các công cụ internet marketing vào thực tế, các đối tác của chương trình đào tạo tại đây có những hỗ trợ thiết thực phục vụ cho từng đơn vị học viên như tài khoản thẻ thanh toán quốc tế Visa, tài khoản Google Adwords, Coupon Email marketing, Coupon SMS brandname… để áp dụng thử cho các chiến dịch internet marketing của mình. Tiếp thị nội dung (content marketing) ngày càng phổ biến Theo Báo cáo Tiêu chuẩn Tiếp thị nội dung B2B của MarketingProfs, 92% công ty cho biết họ đã sử dụng hình thức này năm ngoái, và 42% nhận định chiến lược này có hiệu quả (tăng so với 36% năm 2013).

Năm 2013, những thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng và chiếm ưu thế hơn trên thị trường. Mấy năm trước, thị trường Việt Nam bùng nổ kênh bán hàng online mang tên Groupon. Từ đó cơ hội khách hàng ghé thăm trang web, nắm thông tin và muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tăng lên. Đây là hội thảo lớn nhất tại Tp. Đây là lợi thế lớn của Internet Marketing so với các loại hình khác. Những nhãn hiệu của thế giới thực đã phát triển khá lâu cùng với việc đưa ra những giải pháp nhỏ lẻ đối với nhu cầu bị hạn chế của người tiêu dùng.

II. Internet, người dùng, và kế hoạch marketing online của DN

Chúng tôi cần tìm kiếm ứng viên nhiệt tình, năng động, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Công ty đầu tiên của Ngọc Chính ra đời vào cuối tháng 8/2006 với bốn cổ đông. Họ sẽ có xu hướng nghi ngờ chất luợng của sản phẩm và chỉ tin những thương hiệu mà họ đã và đang sử dụng. Đấu giá qua Internet cũng đang trở nên phổ biến. Dưới đây là sáu mô hình kinh doanh cơ bản. Các hoạt động của Internet Marketing bao gồm: search engine marketing (SEM), web display advertising, e-mail marketing, affiliate marketing, interactive advertising, blog marketing và viral marketing.

Tuy vậy, việc ứng dụng Marketing Online trong thời gian qua của nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Ngày nay, hầu hết việc xây dựng nội dung cho kế hoạch marketing online đa phần dựa trên những giả thuyết không chính xác. Các sản phẩm của tập đoàn được tiêu thụ tại 64 tỉnh thành trên cả nước, đồng thời thương hiệu của tập đoàn đã được đăng ký trên 30 nước. Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen chính thức trở thành đối tác truyền thông Netlink được biết đến là một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam, đầu tư và khai thác các kênh truyền thông, báo chí uy tín như: phiên bản điện tử báo Đời sống và Pháp luật, báo Người đưa tin; các trang tin yeutretho.Thời gian và địa điểm - Thời gian: 09 giờ 00 phút sáng Chủ Nhật ngày 27/01/2013 đến 5h chiều ngày 27/01/2013 - Địa điểm: Bảo tàng Hà nội, Phạm Hùng, Hà Nội. Chiến dịch marketing online này bước đầu đã mang lại những thành công nhất định.

III. Đào tạo Marketing Online – EQVN: Chi phí thấp, hiệu quả cao.

Ngày nay, hầu hết việc xây dựng nội dung cho kế hoạch marketing online đa phần dựa trên những giả thuyết không chính xác. Đây cũng là lúc người ta nhìn thấy tầm quan trọng của marketing online. SenPay được sáng lập bởi FPT Online, hoạt động theo mô hình vừa là một ví điện tử, vừa là một cổng thanh toán trung gian. Đội ngũ giảng viên là những nhân sự cấp cao có năm nhiều kinh nghiệm trong nghề :- Vũ Hoàng Tâm (CEO VHT, Giảng viên Online Marketing tại BMG Education, Vietnam Marcom, EQVN. Trong đó, họ tiêu nhiều tiền nhất cho các sản phẩm làm đẹp (48%, bao gồm thời trang, phụ kiện và mỹ phẩm). E-trade là một ví dủ điển hình với cam kết giúp đỡ người tiêu dùng quản lí tài chính của họ một cách thành công.

Với tên gọi “Nâng cao năng lực cạnh tranh, ứng dụng và quản lý hiệu quả hoạt động Thương mại điện tử và Marketing trực tuyến cho doanh nghiệp SME”, đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án “Hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc” do Bộ TT&TT chủ trì. Công ty đầu tiên của Ngọc Chính ra đời vào cuối tháng 8/2006 với bốn cổ đông. Tuy vậy, việc ứng dụng Marketing Online trong thời gian qua của nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. sẽ tạo những hiệu ứng tuyệt vời cho cuộc chơi marketing online. Kết quả tốt đẹp của sự hợp tác lần này sẽ là tiền đề để Netlink và Tập đoàn Hương Sen tiếp tục tìm kiếm cơ hội và triển khai những dự án hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực khác, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bước phát triển mới cho cả hai bên. Tuy nhiên, groupon cũng như những kênh marketing online, đó là một kênh bán hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét