Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ

VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

I. SMS Marketing sẽ được nhiều doanh nghiệp chọn

Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing. Ảnh: BÁ HUY Ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc Công ty HHT, một doanh nghiệp đang triển khai nhiều dịch vụ SMS Marketing cho các thương hiệu lớn như Samsung, Coca-Cola, BMW, Heineken… cho biết SMS Marketing là một thị trường tiềm năng lớn, có khả năng thu hút nhiều khách hàng. Ngoài ra, cách gửi tin nhắn phải hợp với văn hóa chứ không chiều theo ý của đối tác kinh doanh kiểu “tôi muốn gửi cái này cái kia”. Đặc biệt, người dùng có thói quen sử dụng điện thoại gần như suốt cả ngày, kể cả trong lúc làm nhiều công việc khác.

Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn). Một mẫu quảng cáo về hợp tác giữa UNIQLO và KakaoTalk Plus Friend tại Hàn Quốc Cuối tháng 4, 2012, UNIQLO, một thương hiệu thời trang và phụ kiện nổi tiếng tại Hàn Quốc, gia nhập Plus Friend và ngay lập tức có được 900,000 người theo dõi. Mặt khác, phía nhà mạng cũng sẽ nhận được lợi nhuận nhờ việc chia sẻ doanh thu với các startup cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng của mình. Plus Friend của SCJ TV Shopping và Lotteria Việt Nam trên KakaoTalk Liệu đây có phải là một nước đi bài bản và mang lại nhiều đột phá của KakaoTalk trong thời gian tới? Cho dù kết quả như thế nào, người dùng Việt Nam vẫn luôn nằm trong những ưu tiên lợi ích hàng đầu mà KakaoTalk muốn hướng tới. VinaPhone sẽ tiếp tục quản lý và xử lý chặt các trường hợp nhắn tin rác từ sim, từ đầu số dịch vụ để đảm bảo dịch vụ được cung cấp hiệu quả nhất, tuân thủ theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước. Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing.

II. SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ

Mất tín vì nạn spam SMS Marketing đang trở thành một xu hướng quảng cáo hiệu quả cao, được nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng. Như vậy, nhu cầu viễn thông đã bão hòa nhưng nhu cầu nội dung lại dưới mức trung bình. Tuy nhiên, marketing là hoạt động không thể thiếu cho một thương hiệu muốn tồn tại và phát triển bền vững. Nếu áp dụng đúng phương pháp thì Mobile Marketing sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. sẽ nhận được tin nhắn ngay khi điện thoại hoạt động trở lại. Với số lượng gần một ngàn khách hàng và hơn 30 nhân viên kinh doanh ở HN và HCM, đây là điều thực sự ý nghĩa giúp chúng tôi có thể dành sự chăm sóc tốt nhất đến khách hàng và nhân viên của mình”Công ty Cổ phần Công nghệ GEN – đơn vị phát triển giải pháp genCRM, còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khâu tư vấn, đào tạo đội ngũ nhân sự, thiết lập các chính sách và quy trình quản lý nội bộ nhằm đảm bảo doanh nghiệp sẽ khai thác hiệu quả nhất những lợi ích mà phần mềm đem lại.

SMS Marketing có chi phí thấp, nhưng lại hiệu quả cao. Công ty Dịch vụ viễn thông Hà Nội đã đầu tư và phát triển dịch vụ SMS Marketing - dịch vụ tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn điện thoại di động. Tuy nhiên, cơ hội này chỉ thực sự rõ ràng và có lợi nếu như dẹp loạn được tin nhắn rác. Mạng quảng cáo giúp công ty quảng cáo có thể quảng cáo sản phẩm của mình trực tiếp trên ứng dụng của các sản phẩm của mình như iPhone, iPod, iPad, hệ điều hành iOs.Với Doubleclick for Publisher, công cụ được Google nghiên cứu và phát triển, doanh nghiệp có thể quản lí chiến dịch quảng cáo của mình đến từng nhóm đối tượng nhỏ nhất và tiết kiệm chi phí trên từng chiến dịch quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, đầu số phải gắn hẳn với thương hiệu của doanh nghiệp đối tác để tránh nhầm lẫn.

III. SMS Marketing sẽ được nhiều doanh nghiệp chọn

SMS Marketing không chỉ giới hạn ở tin nhắn SMS thông thường mà còn tối ưu các quảng cáo trên SMS và hệ thống phân phối quảng cáo, đáp ứng tối đa tiện ích đối với người dùng, khiến các SMS quảng cáo không còn là điều khó chịu mà trở thành thông tin mới. SMS Marketing không xấu Theo Công ty iNova, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, không phải là hình thức spam như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều hạn chế, hình ảnh thông điệp không được sinh động, và nếu thông điệp quảng cáo không liên quan đến nhu cầu của người dùng sẽ khiến họ dễ dàng bực bội. Tuy nhiên theo tôi tiềm năng của mobile marketing là rất lớn. Với nội dung giảm giá tại điểm bán hàng, các công ty có thể khuyến khích khách hàng mua hàng tại cửa hàng bên ngoài và đăng ký trở thành thành viên của danh sách nhận thư điện tử của doanh nghiệp thông qua những lời mời chỉ được gửi qua tin nhắn điện thoại. Trước đây, chúng ta thường nghe mobile marketing đồng nghĩa là spam tin nhắn (tin nhắn rác), với Socbay ads chia thành 3 sản phẩm: quảng cáo hiển thị (display ads), quảng cáo tương tác với điện thoại di động (mobile interactive advertising) và quảng cáo tin nhắn (sms brandname).

Trong bài viết trước, Thebox. đã có hơn 1 triệu bạn bè. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing. SMS Marketing không xấu Theo Công ty iNova, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, không phải là hình thức spam như mọi người nghĩ. Hiện VN đã có khoảng 18 triệu thuê bao di động kết nối 3G hoặc GPRS, tạo ra một cộng đồng rộng lớn để Internet Marketing trong đó có Mobile Marketing phát triển. vn , hoặc liên hệ trực tiếp với VinaPhone theo địa chỉ: Phòng Kinh doanh - Trung tâm Phát triển dịch vụ VinaPhone, tầng 4, tòa nhà 57A Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét